Kols - Bác Sỹ, Chuyên Gia

Kols - Bác Sỹ, Chuyên Gia

20/05/2020
admin

Trong kỷ nguyên của social media và giao tiếp qua Internet, ngày càng nhiều người sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube,… Chỉ với một cú click đơn giản, một bài post có thể được chia sẻ tới hàng chục ngàn người trong vòng vài tiếng, thậm chí, vài phút. Hiện nay, video trở thành một công cụ hữu hiệu để “viral” nội dung, bởi nó thu hút một lượng cực lớn người xem. Không giống như các bài viết, video không cần người xem phải tốn thời gian để đọc, hiểu mà nó hấp dẫn ngay từ phần nghe- nhìn, thu hút nhanh chóng mọi đối tượng bất kể tuổi tác, địa vị.

Một video được coi là viral khi nó đạt số lượng view, lượng like, share cao hơn 5- 10 lần so với mức thông thường (trong cùng khoảng thời gian).

Một ngày nào đó, bạn tình cờ nhìn thấy một video clip. Bạn nhấn nút play và bắt đầu thưởng thức.

Bạn thấy video này thật thú vị, và bắt đầu chia sẻ nó cho bạn bè và người thân. Bạn muốn họ cũng có được những trải nghiệm giống như bạn hoặc đơn giản là bạn muốn chia sẻ thông điệp nào đó tới những người mà bạn yêu quý.  Sau khi xem xong, những người bạn và gia đình của bạn cũng có suy nghĩ và cảm nhận giống như bạn, họ lại chia sẻ nó tới những người khác nữa. Cứ như vậy, đoạn video clip ban đầu – giống như một con virus – được lan truyền từ người này sang người khác theo cấp số nhân.

Và đó chính là Viral Video.

Quy trình sản xuất của một video viral tuy không khác gì với một TVC, tuy nhiên đặc điểm khác biệt đáng thấy chính là thời gian. Với TVC, thời lượng của 1 video chỉ có thể dài vài chục giây, trong khi với viral video, vì đặc điểm là phải thể hiện một câu chuyện với nhiều tầng ý nghĩa, nên nó thường dài đến nhiều phút. Hơn thế, một video viral muốn có chất lượng và được xã hội, khán giả chấp nhận, cũng phải mất vài ngày để hoàn thiện.

Hơn nữa nó đòi hỏi sử dụng nhiều thủ thuật tâm lý hành vi giữa truyền thông marketing và giá trị cốt lõi của sản phẩm. Một video muốn viral cần được sản xuất chuyên nghiệp, sự lên kế hoạch tỉ mỉ, chỉnh chu, xoắn não để tạo ra được những kịch bản, đập đi đập lại nhiều lần khi liên kết nhiều bộ phận từ thiết kế đạo cụ, chuyên gia hình ảnh, biên tập viên… để đảm bảo sản phẩm cuối cùng là một video độc đáo, chắc nịch và có sự viral tự nhiên. Vì thế mà đôi khi, chi phí để sản xuất ra một video viral còn cao hơn cả một TVC.

Không phải video nào được viral cũng đem lại giá trị thương mại hay hiệu quả về sale & marketing cho sản phẩm hay thương hiệu. Vì thế cần phải lựa chọn khi nào sử dụng một TVC, mang tính giải thích sẽ thuyết phục hơn là một kịch bản viral video đầy cảm xúc. Và làm thế nào để tạo ra một video viral, là câu hỏi mà những nhà marketing cần phải trả lời hết sức cẩn thận, nếu muốn đạt được hiệu quả tiếp thị mà mình mong muốn.

Viral Video tác động mạnh mẽ đến người xem, dễ đi vào tiềm thức và tạo ấn tượng mạnh. Đó là lý do mà dịch vụ làm Viral video hiện nay rất thịnh hành. Thiên Vân tự hào là đơn vị sản xuất Viral Video chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm, giàu sức sáng tạo. Các biên kịch của True Media sẽ giúp bạn tạo ra những kịch bản cảm xúc, lôi cuốn sự đồng cảm của người xem.